Giỏ hàng

Kinh Nghiệm Chữa Bệnh Trĩ Từ Dân Gian

.

1. KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH TRĨ TẠI NHÀ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT

 

Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ bằng ăn uống


- Giữ gìn vùng hậu môn thật sạch sẽ, nhất là sau khi đi đại tiện. Đế tránh làm tổn thương khu vực này, bạn nên rửa hậu môn bằng nước ấm, sau đó lau khô bằng khăn bông mềm, hạn chế sử dụng giấy vệ sinh cứng, chứa nhiều hóa chất để lau chùi hậu môn. Làm sạch hậu môn một cách nhẹ nhàng, không nên chà mạnh bởi làm như vậy dễ làm nơi này bị nhiễm trùng và sưng đỏ, ảnh hưởng không tốt đến tình trạng bệnh.

- Nên tắm ngồi trong bồn cầu từ 10 – 15 phút trong nước ấm, nếu pha thêm 1 ít muối trắng thì càng tốt. Nên làm sau khi đi đại tiện để dòng máu lưu thông đến các tĩnh mạch trĩ được thông suốt, giúp kháng viêm, giảm đau tại chỗ hiệu quả.

- Chườm đá lạnh xung quanh khu vực hậu môn giúp giảm đau và sưng tấy, duy trì trong vòng 10 phút, làm đều đặn từ 2 – 3 lần mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh. Sau mỗi lần chườm đá thì nên đắp ngay khăn ấp lên vùng hậu môn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm một số loại thuốc bôi có tác dụng giảm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

- Để làm giảm áp lực lên các tĩnh mạch trĩ, hạn chế hiện tượng sưng tấy, trong khi ngủ hoặc nghỉ ngơi bạn nên nằm nghiêng hẳn sang một bên hoặc nằm sấp và kê thêm một chiếc gối bông mềm bên dưới hông. Nếu thai phụ bị trĩ thì nên nằm nghiêng giúp máu lưu thông tốt hơn.

- Chọn những bộ quần áo rộng rãi thoáng mát, phù hợp với dáng người, có chất liệu mềm, thoáng khí để tránh gây trầy xước, cọ xát vùng hậu môn.

- Khi bị trĩ, tuyệt đối không nên làm những việc nặng gây áp lực lên hậu môn như khuân vác, ngồi lâu đứng nhiều.

- Xây dựng chế độ ăn nhiều chất xơ đồng thời cắt giảm hoặc tốt hơn hết là nên loại bỏ những thức ăn cay nóng, hoặc đồ uống có chất kích thích trong khẩu phần ăn uống hằng ngày.


2. KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH TRĨ TỪ DÂN GIAN


Từ ngày xưa ông cha ta đã biết tận dụng dược tính của những cây cỏ thiên nhiên có trong vườn nhà để điều tri bệnh trĩ phiền phức. Thật thiếu sót nếu bỏ qua công dụng tuyệt vời của rau diếp cá, lá vông, đu đủ tía, thiên lý, lá bỏng, lộc vừng....

 

Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá


KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU DIẾP CÁ


- Qua đường ăn uống: Nguyên nhân phổ biến hàng đầu gây ra trĩ trong cuộc sống hiện đại ngày nay là táo bón. Mà trong rau diếp cá lại chứa nhiều chất xơ và các vitamin cần thiết có lợi cho đường tiêu hóa. Vì vậy, bằng cách ăn sống hoặc uống nước sinh tố rau diếp cá hằng ngày với số lượng lớn là bạn đã cải thiện tình trạng bệnh một cách đáng kể.

- Đắp, xông hơi hậu môn: Chuẩn bị từ 1 – 2 nắm rau diếp cá to, rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi khoảng 15 phút thì đem phần nước đó để xông hơi hậu. Xông hơi đến khi nào nước giảm độ nóng thì tận dụng phần bã rau diếp cá để rửa sạch hậu môn. Để bài thuốc phát huy tác dụng, làm teo búi trĩ bạn nên thực hiện theo cách này đều đặn mỗi ngày từ 1 – 2 lần.

Lời khuyên: Nếu như chỉ dùng riêng một cách thì bệnh trĩ của bạn sẽ không thể tự khỏi, búi trĩ cũng sẽ không tự teo nhỏ. Do đó, bạn nên tiến hành song song cả 2 cách như trên.

 

Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ bằng lá vông


KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH TRĨ TỪ LÁ VÔNG


Khi trĩ vẫn còn chưa quá nặng, nếu sử dụng đều đặn các bài thuốc từ lá vông dưới đây, thì hiệu quả điều trị có thể đạt tới hơn 90%, song có một vài trường hợp phải điều trị lần 2. Bạn nên dựa vào chế độ sinh hoạt và điều kiện cá nhân mà lựa chọn cách làm phù hợp:

- Bài thuốc 1: Hơ lá vông trên lửa nóng: Lá vông có dược tính cao nhất khi được hơ ở nhiệt độ cao. Do đó, bạn chỉ cần chọn lá vông bánh tẻ, không bị sâu bệnh hơ qua lửa nóng rồi đắp lên vùng hậu môn, có tác dụng co thắt hậu môn giúp giảm kích thước búi trĩ.

- Bài thuốc 2: Cũng dùng lá vông bánh tẻ để làm thuốc. Tuy nhiên, lúc này người bệnh cần đun sôi lá vông, sau đó vớt ra ngâm trong dung dịch nước muối loãng khoảng 3 phút. Tiếp tục vớt ra rồi giã nhuyễn, đổ thêm từ 300 – 400ml dấm thanh đun sôi để nguội vào trộn thật đều sao cho dung dịch không quá nhão hoặc quá khô. Đắp dung dịch này vào nơi có búi trĩ và dùng băng gạc y tế để giữ cố định, không bị dây thuốc. Trong thời gian đắp thuốc, bạn nên nằm nghỉ ngơi tại chỗ, hạn chế vận động và di chuyển.

 

Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ bằng củ nghệ


KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH TRĨ TỪ CỦ NGHỆ


Các nhà khoa học đã tìm ra chất Curcumin – là một hoạt chất kháng viêm cao có khả năng tiêu diệt hết các gốc oxy tự do gây viêm nhiễm, có nhiều trong củ nghệ. Ngoài khả năng kháng viêm hiệu quả, curcumin còn có tác dụng ức chế sự tăng sinh của các khối u, bảo vệ đường ruột, thông mật và chữa lành tổn thương. Để làm tăng công dụng của bài thuốc, bạn nên kết hợp củ nghệ với lá ngải cứu và lá lốt...cách thực hiện như sau:

Nguyên liệu: Một nắm lá sung, bỏ cọng, một nắm lá ngải cứu, 1 nắm lá lốt và lá cúc tần, một củ nghệ rửa sạch tán nhuyễn cùng 1 chén con bồ kết đặc.

Cách làm: Thái nhỏ các thứ lá rồi cho vào nồi, cho khoảng 8 cốc nước cùng với nghệ đun đến lúc sôi thì cho tiếp nước bồ kết đặc vào. Đậy kín vung, cứ thế đun nhỏ lửa thêm 10 phút nữa, sau đó dùng cả nước lẫn bã để xông hơi hậu môn đến khi nước ấm thì vun phần bã đó lại dùng đặt lên trên hậu môn trong khoảng 15 phút.

Danh mục tin tức