Giỏ hàng

Phẫu thuật mổ cắt trĩ hết bao nhiêu tiền và bằng phương pháp nào tốt nhất ?

.

Cắt trĩ là một trong những biện pháp hãn hữu cuối cùng mà những bệnh nhân đang bị bệnh trĩ hành hạ tìm đến.Vậy cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất và cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Phẫu thuật mổ cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất?

Cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất?
Cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất?

Trong số rất nhiều các cách chữa bệnh trĩ đang được ứng dụng hiện nay như tiêm xơ, thắt chun, quang đông hồng ngoại, cắt trĩ bằng sóng cao tần, phương pháp longo… thì phương pháp cắt trĩ hiệu quả nhất chính là PPH và HCPT. Chúng có nhiều ưu điểm như sau:

  • Loại bỏ các búi trĩ hậu môn mà không cần dùng tới dao mổ.
  • Không can thiệp đến cấu trúc tự nhiên của cơ vòng hậu môn. Chính bởi vậy mà PPH và HCPT không gây đau đớn cho bệnh nhân, hạn chế tình trạng chảy máu và giảm thiểu được những biến chứng về sau.

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 phương pháp này.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp hcpt

HCPT (còn được gọi với tên khác là ZZ2D) là phương pháp điều trị “nhiệt nội sinh”, sử dụng nhiệt ở khoảng 80 – 900C để làm đông và thắt nút mạch máu, so với 8000oC của phương pháp dao điện. Hơn nữa, nhiệt độ trong kỹ thuật HCPT được kiểm soát bằng máy nên độ an toàn cao hơn, các vùng lân cận không bị bỏng, ít chảy máu, bệnh nhân không phải nằm viện và phục hồi nhanh. Một ca phẫu thuật bằng phương pháp HCPT chỉ mất 15 – 20 phút và bệnh nhân hoàn toàn có khả năng đi lại, ăn uống bình thường.

Mổ cắt trĩ HCPT

Nguyên lý sử dụng của máy HCPT

  • Kỹ thuật này là phương pháp điều trị nhiệt độ sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để làm đông và thắt nút mạch máu. Trong khi với máy đốt thường, nhiệt độ từ bên ngoài đưa vào làm nóng và đốt mô, sẽ làm bệnh nhân rất đau sau khi hậu phẫu do bỏng rát.
  • Nhiệt độ ngay điểm đốt khi dùng HCPT cũng đạt tới 280oC, tương đương như máy đốt thường. Tuy nhiên, nhiệt độ các vùng lân cận khi sử dụng điện cao tần thì chỉ có từ 5oC – 15oC so với từ 100oC – 90oC khi dùng dao đốt thường. Do đó kỹ thuật này không làm bỏng vùng lân cận, ít chảy máu, không phải nằm viện dài ngày và phục hồi nhanh.
  • Máy đốt thường cần có một tấm tiếp xúc kết hợp với dao mổ tạo thành một dòng điện một chiều nên dễ dẫn đến rối loạn nhịp tim. Vì vậy biện pháp HCPT rất an toàn đối với các bệnh nhân bị bệnh tim mạch, đặc biệt là tim có nhịp đập không đều hay bệnh nhân phải mang máy trợ tim.
  • Phương pháp cắt này kết hợp với loại thuốc Xanh Methylene chích thẳng vào vết mổ, cắt được cơn đau trong thời gian ngắn nhất

Phạm vi điều trị của phương pháp HCPT

HCPT thường được chỉ định để điều trị cho các loại bệnh trĩ như: trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại, trĩ nội tắc mạch, trĩ kèm theo da thừa hậu môn, trĩ kèm nứt hậu môn, trĩ kèm rò hậu môn.


Mổ cắt trĩ bằng phương pháp PPH

Cắt bỏ trĩ theo các phương pháp cổ điển là một ”cực hình” đối với người bệnh trĩ. Hiện đang có một phương pháp mới để cắt bỏ trĩ một cách nhanh chóng, không đau đớn. Đó là phương pháp PPH.

PPH: Mổ cắt trĩ không đau và mau lành

Nguyên lý hoạt động của phương pháp PPH

  • Nguyên tắc của kỹ thuật Longo là cắt- khâu, nhờ máy khâu nối PPH của hãng Ethicon EndoSurgery, công ty Johnson & Johnson USA, phần niêm bị sa đi kèm trĩ độ III hoặc trĩ độ IV.
  • Việc phẫu thuật theo phương pháp PPH được áp dụng cho trĩ độ III, độ IV, đặc biệt là trĩ vòng. Nguyên tắc của phương pháp PPH là cắt để triệt mạch các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm sa phía trên đường lược nơi có ít cảm giác đau và đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài.
  • Sau khi điều trị, ống hậu môn được tái tạo lại như bình thường về mặt giải phẫu học, vẫn bảo tồn 3 búi trĩ theo sinh lý bình thường của ống hậu môn. Đặc biệt, không có vết cắt niêm hay vết khâu da hoặc làm tổn hại hệ thống cơ vòng.
  • Điều hạn chế duy nhất của phương pháp này là chi phí cho dụng cụ phẫu thuật khá cao.Nhưng ngược lại, bệnh nhân sẽ được xuất viện ngay sau khi mổ, tránh được tốn kém trong quá trình nằm viện, ít đau, giảm chi phí tiền thuốc, thời gian phục hồi nhanh, sớm có thể trở lại với công việc.
  • Đặc biệt, dụng cụ PPH được dùng một lần cho mỗi bệnh nhân nên tránh được nguy cơ lây nhiễm chéo cho bệnh nhân.

Vậy  phẫu thuật cắt trĩ hết bao nhiêu tiền ? Chi phí mổ cắt trĩ như thế nào ?

Chi phí cắt trĩ phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng của bệnh giao động từ 15 triệu đến 35 triệu , việc bạn lựa chọn phương pháp cắt trĩ nào và một số yếu tố được liệt kê ở dưới đây :

  • Mức độ nặng nhẹ của bệnh, bệnh trĩ của bạn đang ở giai đoạn nào 1 2 3…
  • Việc lựa chọn địa chỉ mà bạn muốn cắt trĩ, những phòng khám hay bệnh viện khác nhau thì chi phí cắt trĩ cũng sẽ rất khác nhau
  • Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, nếu bệnh nhân ngoài mắc bệnh trĩ ra còn mắc thêm những bệnh về hậu môn khác nữa thì chi phí điều trị cũng sẽ tăng thêm
  • Các bạn nên chọn các bệnh viện lớn để cắt trĩ, hạn chế được biến chứng sau phẫu thuật biến chứng khi cắt trĩNhững biến chứng sau mổ trĩ có thể gặp phải .

Danh mục tin tức