Giỏ hàng

Ăn Khoai Lang Để Ngăn Ngừa Bệnh Trĩ

.

Khoai lang là một trong những thực phẩm quen thuộc với thành phần dinh dưỡng cao được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ít ai biết ăn khoai lang lại có tác dụng ngăn ngừa bệnh trĩ rất hiệu quả. Để biết tại sao khoai lang lại có khả năng này, chúng cùng tìm hiểu các thông tin dưới đây nhé.


Khoai lang có tên khoa học là Ipomoea batataseae, thuộc họ dây leo với nhiều loại khoai lang khác nhau như khoai lang bí, khoai lang dương ngọc, khoai lang bột…Khoai lang thường rất dễ trồng từ dây khoai lang trên bất kỳ loại đất nào.

Theo các nghiên cứu khoa học, trong khoai lang chứa nhiều vitamin A, B6 và C cùng các thành phần khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, kali, manganesevà các chất xơ rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Theo Đông y, khoai lang có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, kiện tỳ vị, ích khí lực, cường thận, tiêu viêm. Thường được dùng  cả lá và củ để chữa tỳ hư, kém ăn, viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa, trực tràng hay ung thư kết tràng… Ngoài ra, khoai lang còn có khả năng chữa bệnh đau lưng, tiểu đường và táo bón rất hiệu quả.

Táo bón là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ. Cả củ và lá của khoai lang đều có tác dụng tốt đối với các trường hợp bị táo bón ở cả người lớn lẫn trẻ em nên nếu sử dụng khoai lang hằng ngày sẽ giúp nhuận tràng, nhờ vậy mà có thể tránh được táo bón, ngăn ngừa bệnh trĩ.

Cách sử dụng khoai lang cũng rất đơn giản, chúng ta có thể luộc hoặc hấp khoai lang ăn hàng ngày hoặc chấm với mật hay mè để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, bẹn cũng có thể thay đổi khẩu vị với món ăn từ lá rau lang luộc chấm với cà pháo, mắm tôm, mắm ruốc hay nấu chè khoai lang hoặc nấu nước khoai lang uống cũng mang đến tác dụng tốt cho cơ thể và phòng ngừa bệnh trĩ.

Danh mục tin tức