Giỏ hàng

Các triệu chứng của bệnh trĩ

Các triệu chứng của bệnh trĩ cần được phát hiện sớm để dễ dàng cho việc điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, các nguyên nhân gây nên trĩ cũng cần được nắm rõ để có những biện pháp phòng tránh hiệu quả.


Trĩ là căn bệnh thường gặp ở nhiều người, ở những giai đoạn khác nhau thì các triệu chứng của bệnh trĩ sẽ biểu hiện theo từng mức độ nặng nhẹ khác nhau. Dưới đây là một số thông tin về nguyên nhân và các triệu chứng của bệnh trĩ và phương thuốc chữa trị được nhiều người tin dùng. 

Các triệu chứng của bệnh trĩ

Trĩ là căn bệnh bất kì ai cũng có thể mắc phải

Những nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh trĩ

Lười vận động

Khi bạn ngại vận động, ở yên một chỗ quá lâu thì cơ thể dễ trở nên nặng nề, kém linh hoạt làm cho lượng máu bơm đến các cơ quan trên toàn bộ cơ thể chậm chạp. Máu bơm chậm khiến cho cơ thắt hậu môn hoạt động yếu rồi suy yếu dần gây ra bệnh trĩ.

Ăn uống không lành mạnh

Ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân phổ biến nhất đối với đa số các căn bệnh hiện nay. Riêng việc uống không đủ nước và ăn không đủ chất xơ sẽ dễ dẫn đến bệnh trĩ do chất xơ và nước đóng vai trò giúp hệ bài tiết hoạt động khoẻ mạnh và tuần hoàn máu tốt hơn. Vì thế trong các bữa ăn bạn cần phải ăn đủ rau xanh, hoa quả để bổ sung lượng chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hoá. Bên cạnh đó, mỗi người cần cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp oxi cho các cơ quan trong cơ thể.

Đứng, ngồi quá lâu

Do yếu tố công việc mà nhiều người phải đứng hoặc ngồi quá lâu khiến áp lực cơ thể dồn xuống vùng hậu môn trực tràng gây ra bệnh trĩ.

Những đối tượng thằng mắc phải có thể kể đến là công nhân may mặc, tài xế lái xe, nhân viên văn phòng,… 

Đối trượng nào cũng có thể bị triệu chứng trĩ

Phụ nữ mang thai sinh hoạt lành mạnh vẫn có thể mắc bệnh trĩ

Mang thai và sinh con

Phụ nữ cũng là đối tượng của căn bệnh trĩ dù không mắc phải những nguyên nhân nào kể trên mà chủ yếu là do thiên chức làm mẹ của mình. Khi mang thai, tử cung ngày càng phát triển, trọng lượng thai nhi càng lớn gây áp lực xuống vùng hậu môn dẫn đến bệnh trĩ. Hơn nữa khi sinh con, phụ nữ phải dùng một lực mạnh để đưa em bé ra ngoài khiến cho bệnh trĩ phát triển nặng hơn.

⇒ Tham khảo thêm 9 nguyên nhân gây bệnh trĩ để phòng tránh hiệu quả.

Các triệu chứng của bệnh trĩ

Bạn mắc phải một số vấn đề ở hậu môn và nghi ngờ có thể bạn đã mắc bệnh trĩ. Để chắc chắn hơn, hãy theo dõi các cách nhận biết qua các triệu chứng của bệnh trĩ sau đây:

Tìm các tĩnh mạch bị sưng

Tất cả mọi người đều có các búi tĩnh mạch ở bên trong và xung quanh hậu môn, cũng như ở đoạn dưới của trực tràng. Các búi tĩnh mạch này có tác dụng kiểm soát phân nhưng trong trường hợp nó sưng lên hoặc phình to ra thì gọi là trĩ. Bình thường thì tình trạng không đến mức nghiêm trọng nhưng nó có thể gây cho bạn cảm giác đau rát, khó chịu.

Chú ý cảm giác đau rát ở hậu môn

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất và dễ nhận biết nhất ở người bệnh trĩ. Mỗi khi đi đại tiện, bạn chú ý thử xem có cảm thấy đau rát ở hậu môn không, nhất là khi bị táo bón, cơn đau sẽ rõ rệt hơn. Bên cạnh đó, nhiều người còn có cảm giác muốn đi tiêu nữa dù ruột đã trống rỗng.

Hiện tượng chảy máu 

Chảy máu khi địa tiện là triệu chứng của bệnh trĩ

Hiện tượng chảy máu khi đại tiện khá phổ biến ở người bệnh trĩ

Một triệu chứng của bệnh trĩ khá phổ biến là hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện. Lúc đầu, máu chảy rất ít và kín đáo, bạn khó mà phát hiện ra. Khi bệnh đã nặng, mỗi khi đi cầu nếu bạn rặn nhiều do táo bón, máu sẽ chảy thành giọt hoặc thành tia. Thậm chí máu vẫn có thể chảy khi bạn đi đứng nhiều hoặc ngồi xổm. Bạn có thể dựa vào triệu chứng này mà đoán biết tình trạng bệnh của mình.

Phát hiện sa búi trĩ

Với các triệu chứng chảy máu hay đau rát hậu môn, bạn có thể mới mắc trĩ độ 1 nhưng khi hiện tượng sa búi trĩ xảy ra thì tình trạng bệnh đã sang cấp độ 2 hoặc cao hơn. Búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu, cũng có thể tự co vào trong hoặc người bệnh có thể đưa vào trong. Sa búi trĩ sẽ trở nên trầm trọng hơn khi bệnh nhân chuyển sang cấp độ 3,4.

Những búi trĩ có thể khác nhau về màu sắc và kích thước xung quanh. Tuy nhiên, nếu các búi trĩ có màu đen đến đỏ hoặc tím sẫm, đó có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ thuyên tắc.

Lưu ý tình trạng viêm nhiễm hậu môn

Trường hợp dịch tiết ra ngoài thường xuyên sẽ tạo môi trường ẩm ướt. Đây chính là điều kiện thuận lợi để nấm và vi khuẩn phát sinh, dễ gây tình trạng viêm nhiễm hậu môn. Người bệnh bị viêm nhiễm hậu môn sẽ luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, nếu đưa tay lên gãi thì tình trạng sẽ nặng nề hơn.

Trên đây là các triệu chứng của bệnh trĩ mà bạn nên chú ý để có phương thức chữa trị kịp thời, tránh hậu quả về sau. Dân gian có câu ‘Phòng bệnh hơn chữa bệnh’, vì thế đừng chủ quan mà bỏ qua bất kì các triệu chứng của bệnh trĩ. Tuy nhiên, bạn cũng không phải lo lắng vì hiện nay đã có phương thuốc chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả, được nhiều người tin dùng và xác nhận.

Tạm biệt căn bệnh trĩ với TRĨ CĂN ĐOẠN

Mắc phải căn bệnh ‘khó nói’ như bệnh trĩ, người bệnh (nhất là phụ nữ) thường âm thầm chịu đựng một thời gian dài, tự dùng các loại thuốc do người khác mách bảo. Đến khi quá nặng không thể chữa trị bằng thuốc thì phải đến bệnh viện mổ trĩ gây đau đớn, tốn kém mà tỉ lệ tái phát vẫn rất cao.

Hiểu được nỗi khổ của những người mắc bệnh trĩ, các bác sỹ Trung Quốc đã nghiên cứu và cho ra đời loại thuốc trị dứt điểm bệnh trĩ và đặt cho nó cái tên đặt biệt như chính hiệu quả của nó: TRĨ CĂN ĐOẠN (nghĩa là đoạn tuyệt căn bệnh trĩ). TRĨ CĂN ĐOẠN đã giúp mang lại sức sống, hồi sinh sự tự tin cho những người sống lâu năm với căn bệnh trĩ. 

Trĩ Căn Đoạn chấm dứt các triệu chứng trĩ

Trĩ Căn Đoạn giải pháp tạm biệt nỗi đau bệnh trĩ

Nền y học Đông y Trung Hoa từ bao đời nay nổi tiếng với các loại thuốc nguồn gốc thảo mộc, họ sử dụng các bộ phận của cây như rễ, thân, lá kết hợp với kĩ thuật bào chế hiện đại để làm thành thuốc. So với việc sử dụng thảo mộc tươi để chữa trị, việc dùng thuốc có nguồn gốc 100% thảo mộc sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức mà hiệu quả lại rõ rệt hơn. TRĨ CĂN ĐOẠN có thành phần 100% tự nhiên, gồm các nguyên liệu cổ truyền đã được người Trung Hoa sử dụng từ xa xưa như xuyên liên, hoe giác tử, địa dư, tiền hạc thảo, hoàng linh, …

Nếu bạn đã quá mệt mỏi vì phải chiến đấu liên tục với căn bệnh trĩ, đừng lo lắng nữa vì TRĨ CĂN ĐOẠN sẽ chiến đấu thay bạn!

Thông tin về thuốc TRĨ CĂN ĐOẠN:

  • Mỗi hộp thuốc gồm 50 viên nhộng
  • Thành phần: Xuyên liên, hoe giác tử, địa dư, tiền hạc thảo, hoàng linh, hoàng bá,mật hoa, cúc hoa, điền thất
  • Liều dùng hiệu quả: Ngày 2-3 lần, mỗi lần 2 viên sau bữa ăn. Bệnh mới phát uống 2 lọ là khỏi, bệnh nặng uống 5-6 lọ sẽ không tái phát.

⇒ Xem thêm 3 cách chữa bệnh trĩ tại nhà để điều trị hiệu quả.

Các triệu chứng của bệnh trĩ rất dễ phát hiện và đặc biệt là đã có thể điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Đông y không đau, không tốn kém mà lại an toàn hiệu quả với TRĨ CĂN ĐOẠN. Để được tư vấn mua hàng, hãy liên hệ số điện thoại 0982782805.

Danh mục tin tức