Giỏ hàng

Huyệt Mênh Môn : Đông y coi đây là "cửa sinh mệnh"- Cách bảo vệ và phòng chống bệnh tật

.


Huyệt mệnh môn là cửa ngõ sinh mệnh của mỗi người, không chỉ có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường và cải thiện khả năng giới tínhmà còn hỗ trợ chữa trị rất nhiều bệnh khác.

Huyệt mệnh môn: Đặc biệt quan trọng ngay chính từ cái tên gọi

Ngoài các bài thuốc Đông y cổ truyền, trải qua hàng ngàn năm lịch sử, bấm huyệt mát xa được xem là một trong những thành tựu xuất sắc nhất của nền y học Trung Quốc, không chỉ áp dụng hiệu quả trong giới y học trị liệu, mà còn phổ biến đến từng người dân, tạo thành thói quen và cách tự chăm sóc sức khỏe hữu hiệu.

Đông y lưu truyền câu nói nổi tiếng, hãy dùng các ngón tay trước khi phải nhờ đến kim tiêm. Điều này là để nhấn mạnh vai trò to lớn của việc bấm huyệt mát xa trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Ai làm được điều này, tình trạng bệnh tật sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Trên cơ thể có một chuỗi huyệt vị và kinh lạc trải dài từ đầu đến chân, mỗi huyệt vị đều có tác dụng và vai trò riêng của nó, dựa vào vị trí và sự kết nối giữa chúng với các bộ phận khác trên cơ thể, tạo ra sự liên kết và hỗ trợ lẫn nhau.

Mệnh môn là một trong những huyệt vị có tầm quan trọng hàng đầu trong chuỗi huyệt này, bởi nó được coi là "cửa ngõ sinh tử" hay cánh cửa kết nối vận mệnh. Huyệt mệnh môn :đại diện cho Thận và các chức năng bài tiết vì thế, tầm quan trọng của huyệt này được đông y đánh giá rất cao.

Đông y coi đây là cửa sinh mệnh: Cách bảo vệ thận và phòng chống bệnh tật - Ảnh 1.

Vị trí của huyệt mệnh môn

Huyệt nằm trên cột sống lưng, trong rãnh cột sống số 2 từ dưới lên, đối diện với rốn (xem hình minh họa). Cách đơn giản nhất để xác định chính là bạn gióng thẳng từ rốn ra sau cột sống.

Khi xác định huyệt và bấm huyệt nên ở tư thế nằm sấp.

Đông y coi đây là cửa sinh mệnh: Cách bảo vệ thận và phòng chống bệnh tật - Ảnh 2.

Tác dụng của huyệt mệnh môn đối với sức khỏe

1. Dưỡng thận, bổ thận

Huyệt mệnh môn đại diện cho thận, nên khi bấm huyệt này, lợi ích lớn nhất là dưỡng thận, bổ thận, chăm sóc thận theo cách nhẹ nhàng và êm ái nhất.

Thận thuộc thủy, là nước, nên khi mát xa làm ấm vùng thận sẽ làm giảm chứng thận âm, thúc đẩy dương khí khiến cho thận trở nên ấm nóng hơn, cân bằng được yếu tố âm dương trong thận. Dương khí của thận ẩn náu tại vị trí mệnh môn, khi làm ấm vùng này thì thận sẽ được kích hoạt mạnh mẽ.

Bổ sung dương khí, giúp nam giới tăng cường sinh lực.

2. Cải thiện chức năng tình dục

Huyệt mệnh môn là điểm kết nối giữa thận và chức năng tình dục. Vì vậy bấm huyệt này là để nâng cao vai trò và lợi ích trong ham muốn tình dục, cải thiện quan hệ tình dục, cân bằng và phục hồi chức năng tình dục.

Phòng tránh các bệnh lãnh cảm ở phụ nữ, đàn ông yếu dương, khó đạt được cực khoái. Mộng tinh, bệnh lậu, liệt dương, xuất tinh sớm, phụ nữ bị bệnh tiết dịch âm đạo nhiều.

Điều trị trực tiếp các bệnh về viêm tuyến tiền liệt.


3. An thần, giảm đau

Người có bệnh dẫn đến mất ngủ,  trẻ khóc đêm, đau các bộ phận trên cơ thể, có thể bấm huyệt để an thần và giảm đau. Trong chừng mực nào đó, bệnh nhân có thể cải thiện tình trạng khó ngủ, mất ngủ nếu duy trì bấm huyệt đều đặn.

4. Bệnh về lưng, cột sống

Điều trị đau lưng, nhức mỏi xương, thể lực giảm sút, mệt mỏi, loãng xương.

5. Bệnh về bài tiết

Điều trị đái dầm, đi tiểu nhiều, tiêu chảy, suy nhược cơ thể, thiếu sức sống, chóng mặt, ù tai, động kinh, hoảng loạn, tay, chân lạnh, da bị đốm đồi mồi, mụn trứng cá.

6. Bệnh do lạnh gây ra

Điều trị suy thận do lạnh, thiếu dương hay còn gọi là dương suy, đi lại rã rời mệt mỏi, chân tay không có lực, sưng phù chân, bệnh ở vùng tai.

Điều trị viêm ruột mãn tính, đau vùng lưng eo do thời tiết lạnh và các rối loạn khác.

Danh mục tin tức