Giỏ hàng

Vi khuẩn HP sẽ bị "G.iết c.hết" nếu bạn tiêu thụ 2 món rẻ bèo này mỗi ngày.

.

 Vi khuẩn HP ngoài tồn tại trong niêm mạc dạ dày còn có trong nước bọt, mảng bám trên răng và khoang miệng của người bệnh, chính vì thế chúng cực kỳ dễ lây lan qua nhiều cách. Nếu có 3 dấu hiệu dưới đây bạn nên đi khám xem mình có đang bị nhiễm HP hay không.

👉👉 3 dấu hiệu nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori

✅ Ợ chua: Vi khuẩn Helicobacter pylori sống trong dạ dày nên sẽ kích thích tiết axit dịch vị khiến người bệnh có triệu chứng trào ngược dạ dày và ợ chua.

✅ Hôi miệng: Helicobacter pylori có thể gây khó tiêu, thức ăn khi đi vào dạ dày không thể tiêu hóa kịp, cộng thêm triệu chứng trào ngược dạ dày, ợ chua sẽ khiến miệng có mùi hôi "đặc biệt". Ngoài ra, HP cũng có thể xuất hiện ngay tại khoang miệng nên tình trạng hôi miệng sẽ càng rõ rệt.

✅ Tiêu chảy: Khi bị tiêu chảy nặng chúng ta phải hết sức lưu ý, đó là do vi khuẩn Helicobacter pylori ảnh hưởng đến dạ dày, cần điều trị kịp thời khi thấy tiêu chảy xuất hiện nhiều lần.

❌Để phòng ngừa và giảm thiểu tác hại của vi khuẩn HP, bác sĩ khuyến cáo những người mắc vi khuẩn này nên hạn chế ăn đồ chua, cay, hạn chế uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá... Ngoài ra, nên ăn nhiều 2 loại thực phẩm được mệnh danh là "cao thủ diệt khuẩn" bên dưới đây:

🌼 1. Mật ong

Sữa ngon bổ nhưng 7 đối tượng này KHÔNG nên uống vì khó hấp thụ dinh dưỡng, thậm chí sinh độc hại sức khỏe

Mật ong có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, bồi bổ dạ dày, mỗi ngày tiêu thụ 10-30g mật ong nguyên chất sẽ có tác dụng chống viêm niêm mạc dạ dày, là thực phẩm tốt để chữa viêm dạ dày, loét dạ dày, đương nhiên nó cũng có tác dụng ức chế, giảm thiểu Helicobacter pylori.

dau hat gai

 

Việc uống một cốc nước mật ong ấm trước khi ăn sáng là tốt nhất cho dạ dày. Thói quen này sẽ làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể thải độc kịp thời. Uống nước mật ong trước bữa sáng cũng sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng, loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng. Tuy nhiên, bạn nên uống một cốc nước ấm trước khi uống nước mật ong vào buổi sáng.

🌼 2. Dầu gai

Dầu gai là một loại dầu thực vật, nó chứa một lượng lớn axit linolenic và etanol, có thể trung hòa axit dịch vị, ức chế hoạt động của vi khuẩn Helicobacter pylori và khả năng sinh sản của nó, tiêu thụ lâu dài có thể có tác dụng bảo vệ dạ dày.

Do đó, bạn có thể ăn nhiều hơn hai loại thực phẩm này và cách tốt nhất là ăn chúng cùng nhau.

- Cách ăn: Một thìa mật ong + một thìa dầu gai, sau đó pha với nước ấm, uống trực tiếp.

- Thời gian uống: Một lần vào buổi sáng và buổi tối

Các tác dụng khác của dầu hạt gai : 

Hạt gai dầu rất giàu chất dinh dưỡng

Hạt cây gai dầu rất bổ dưỡng, có hương vị dịu và hấp dẫn. Hạt gai dầu chứa hơn 30% chất béo, đặc biệt giàu hai loại axit béo thiết yếu là axit linoleic (omega-6) . Chúng còn chứa axit gamma-linolenic, là một hợp chất có lợi cho sức khỏe.

Hạt gai dầu cũng là nguồn protein tuyệt vời, vì 25% tổng lượng calo của xuất phát từ protein chất lượng cao.

Hàm lượng vitamin E và khoáng chất như phốt pho, kali, natri, magie, canxi, sắt và kẽm trong hạt gai dầu cũng rất cao.

Hạt gai dầu có thể được sử dụng ở dạng thô, nấu chín hoặc rang. Dầu hạt cây gai dầu cũng rất tốt cho sức khỏe và đã được sử dụng làm thực phẩm và thuốc ở Trung Quốc trong từ 3.000 năm trước

 

2. Hạt gai dầu có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Sử dụng hạt gai dầu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Bên trong hạt gai dầu chứa một lượng lớn axit amin arginine, đây là nguồn tạo ra oxit nitric trong cơ thể. Oxit nitric là một phân tử khí giúp giãn mạch máu, giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạt cây gai dầu còn chứa Axit gamma-linolenic có tác dụng giảm quá trình viêm của cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh lý tim và mạch máu.

Ngoài ra, các nghiên cứu trên động vật cho thấy hạt cây gai dầu hoặc dầu hạt cây gai dầu có thể làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ hình thành huyết khối và tăng khả năng phục hồi sau nhồi máu cơ tim.

dau hat gai

 

Danh mục tin tức